So sánh sản phẩm
Contact Us: info@yoursite.com | Call Us +1 800 245 39 25

    5 bí quyết dạy con ngoan

    Ngày đăng : 10:46:12 24-03-2023
     
    Nuôi dạy trẻ thành con ngoan không đơn giản nhưng là điều cha mẹ phải làm. 5 bí quyết dạy con ngoan dưới đây sẽ giúp cha mẹ đạt được thành công trong việc nuôi dạy trẻ.

    1. Khi trẻ đang tập trung hay có hứng thú làm gì thì không nên ngắt giữa chừng mà cứ để trẻ làm, dù lúc đó chuẩn bị ăn cơm hay có việc gì

    Việc cắt ngang khi trẻ đang tập trung là điều “tối kỵ” mà cha mẹ không nên làm. cha mẹ nên tôn trọng nhịp độ phát triển của trẻ cũng như hoạt động hàng ngày của các con. Bởi khi bạn mang tới cho trẻ sự tôn trọng thì chính bạn cũng sẽ nhận lại được sự tôn trọng từ trẻ.
    Hãy bảo vệ sự tập trung của trẻ là một triết lý quan trọng mà cha mẹ cần nhớ.
    Hãy bảo vệ sự tập trung của trẻ là một triết lý quan trọng mà cha mẹ cần nhớ. Đôi khi, việc tương tác bằng mắt cũng đủ phá vỡ sự tập trung của trẻ. Vì vậy, khi thấy con chăm chú vẽ một bức tranh hay xây một tòa tháp đồ chơi, bạn hãy thử im lặng quan sát thay vì mở lời khen ngợi. Sau đó, bạn có thể ghi nhớ khoảnh khắc đó để nhắc lại vào lúc khác, khích lệ con vì sự tập trung vào tác phẩm của mình.

    2. Đừng bao giờ so sánh trẻ với những đứa trẻ khác

    Việc so sánh trẻ với những đứa trẻ khác sẽ làm chúng mất tự tin, nhút nhát và không muốn cố gắng. Trẻ sẽ có cảm nhận rằng bố mẹ không yêu thương, không công nhận sự cố gắng của mình. Từ đó, chúng dễ hình thành tâm lý tự ti, buồn bã và chán nản.
    Cha mẹ hãy động viên, khích lệ trẻ và công nhận những thành quả mà trẻ tạo nên
    Thay vì so sánh, cha mẹ hãy động viên, khích lệ trẻ. Đặc biệt, điều cha mẹ cần làm chính là công nhận những thành quả mà trẻ tạo nên. Ngay cả đôi khi, các con thất bại, các cha mẹ cũng nên tạo động lực cho con bằng những câu nói khích lệ như “Ba/mẹ biết con đã làm hết sức mình”, “Con làm tốt lắm!”,…

    3. Tránh dùng những từ ra lệnh với trẻ

    Đôi khi, trong cuộc sống, việc ra lệnh cho trẻ rất có thể dẫn đến kết quả trẻ làm ngược lại với yêu cầu của bạn. Hãy nhẹ nhàng nói cho trẻ hiểu thay vì những cư xử cáu gắt, bắt ép trẻ phải làm điều gì đó theo ý mình.
    Hãy nhẹ nhàng nói cho trẻ hiểu thay vì những cư xử cáu gắt, bắt ép trẻ phải làm điều gì đó theo ý mình.
    Cha mẹ có thể thay những câu ra lệnh bằng những mẫu câu gần gũi, thân thiện và cởi mở với trẻ hơn. Thay vì nói“mẹ cấm con…” hoặc “ăn cơm đi”, “đi tắm đi”, “thu dọn đồ chơi vào”,… cha mẹ có thể nói “sao con không… nếu con làm… thì mẹ sẽ rất vui…”. Việc đưa đến cho những kết quả tích cực từ hành động của mình sẽ khiến trẻ cảm thấy mình có ích với mọi người và luôn cố gắng, nỗ lực hơn.

    4. Hãy công bằng với mọi trẻ trong gia đình

    Khi các con của bạn tranh giành đồ chơi thì hãy công bằng với tất cả các con cha mẹ không nên phân biệt con đầu, con thứ hay em út để bắt các con phải làm theo ý mình. Ví dụ, trong trường hợp em trai muốn có đồ chơi của anh, cha mẹ hãy dạy trẻ biết cách xin phép anh để chơi, không nên can thiệp bảo anh trai phải nhường cho em.
    Sự công sẽ giúp các con cảm thấy mình được yêu thương, quan tâm và chăm sóc.
    Chính sự công bằng của bạn sẽ giúp các con cảm thấy mình được yêu thương, quan tâm và chăm sóc như nhau, giúp trẻ tránh cảm giác mặc cảm, tự ti,…

    5. Cha mẹ cùng học với con là cách tốt nhất giúp con học hiệu quả

    Sự đồng hành của cha mẹ trẻ sẽ cảm thấy có động lực và an toàn hơn
    Dù bận rộn đến đâu thì cha mẹ cũng nên dành thời gian cùng con học. Bởi khi có sự đồng hành của cha mẹ, trẻ sẽ cảm thấy có động lực và an toàn hơn. cha mẹ có thể cùng con học đếm, học chữ cái, chơi các trò chơi xếp hình, vẽ tranh,… để kích thích sự phát triển về trí não của trẻ cũng như khơi gợi hứng thú của các con.

    Nguồn tin: Internet
     
    Tags:
    0984593722

    Chat Facebook