Hoạt động
|
Thời gian
|
Tuần I
(04/03 – 08/03)
|
Tuần II
(11/03 – 15/03)
|
Tuần III
(18/03 – 22/03)
|
Tuần IV
(25/03 – 29/03)
|
Trò chuyện-
đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Trò chuyện cùng trẻ về các chủ đề trong tuần.
- Sử dụng các từ trong giao tiếp: mời cô, mời bạn, cám ơn, xin lỗi.
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
MTXQ: Tìm hiểu về các phương tiện đường thuỷ
|
MTXQ: Trò chuyện về các phương tiện đường hàng không
|
MTXQ: Trò chuyện về vòng tuần hoàn của nước
|
MTXQ: Trò chuyện về núi lửa
|
Thứ 3
|
Toán: Đếm trên đối tượng và so sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10
|
Âm nhạc: Anh phi công
|
Thể dục: Nhảy lò cò 3m
|
Truyện: Đám mây đen xấu xí
|
Thứ 4
|
Hoạt động: Tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm
|
Hoạt động: Ghép tranh
|
Hoạt động: Sự bốc hơi của nước
|
Hoạt động: Thời trang
|
Thứ 5
|
Thơ: Bé và mẹ
|
Tạo hình: Vẽ khinh khí cầu
|
Truyện: Giọt nước tí xíu
|
Toán: Xác định vị trí đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: Trước-sau, Phải-trái, Trên-dưới
|
Thứ 6
|
Tạo hình: Làm thiệp
|
Âm nhạc: Em đi qua ngã tư đường phố
|
Thơ: Cái nắng đi chơi
|
Tạo hình: Xé dán mặt trời, mây, mưa
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Quan sát các hiện tượng xung quanh.
- Tung và bắt bóng với người đối diện
- Bật liên tục về phía trước
- TCVĐ: - Về bến, máy bay, chim sẻ và ô tô, về đúng nhà,…
- Chơi tự do: Cầu tuột, xích đu, bóng rổ…
- Chơi trò chơi : Người làm vườn; Thi ai khéo tay hơn…
- Trẻ làm đồ chơi từ lá cây…
- Quan sát thời tiết và lắng nghe âm thanh của sân chơi….
|
Chơi tập các góc
|
- Góc phân vai: Trẻ biết đóng vai mô phỏng công việc của các nghề khác nhau : trò chơi gia đình, bán hàng, doanh trại quân đội, cô giáo dạy học, nông trường chăn nuôi, phòng khám bệnh .….
- Góc tạo hình : Tô màu, xé dán , làm tranh 1 số đồ dùng , dụng cụ , sản phẩm của nghề: căt, dán ngôi sao trên mũ chú bộ đội , công an ; …; Cắt dán các bộ trang phục quần, áo theo từng nghề ; chơi với đất nặn ( thợ làm gốm ), làm đồ chơi với các vật liệu thiên nhiên …
- Góc toán : Trẻ biết phân biệt hình tròn và hình tam giác. Trẻ đếm trên đối tượng 7, so sánh đối tượng trong phạm vi và nói kết quả.
- Góc xây dựng : Trẻ biết xây dựng nhà máy , khuân viên vườn, xây dựng cửa hàng siêu thị….
- Góc văn học: Trẻ làm sách chuyện về các nghề; xem sách chuyện liên quan đến chủ đề . Trẻ kể lại các câu chuyện theo tranh …
Góc âm nhạc: Trẻ hát và biểu diễn các bài hát đã học , chơi với 1 số dụng cụ âm nhạc- tập gõ phách tre, song loan.
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Kỹ năng và thói quen vệ sinh môi trường : lau đồ chơi, vứt rác đúng nơi qui định.
- Tiếp tục rèn trẻ kỹ năng tự phục vụ trong giờ ăn.
- Văn hóa trong ăn uống: mời bạn bên cạnh , ăn từ tốn , nhai kỹ,không nói chuyện lớn tiếng, không khua tô.
- Trẻ ngủ đủ giấc.
- Trẻ biết thu dọn đồ dùng sau khi ngủ dậy.
|
Chơi – Tập buổi chiều
|
- Ôn lại câu chuyện, thơ đã học.
- Xưng hô lễ phép.
- Trẻ biết xin lổi và sửa chữa những gì làm sai.
- Dạy trẻ các hành vi trong việc bảo vệ môi trường: không vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nylon, giữ gìn nguồn nước sạch, không đổ chất thải xuống ao hồ, sông...
- Biết 1 số hành động nguy hiểm và phóng tránh khi được nhắc nhở.
|
|
|
|
|
|
|
|
|