|
Thời gian |
|
|
(Hoạt động |
Tuần I (từ 26/2 – 2/3) |
Tuần II( từ 5/3 -9/3) |
Tuần III(từ 12/3 - 16/3) |
Tuần IV(từ 19/3- 23/3) |
Tuần V (từ 26/3-30/3 ) |
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ |
- Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện (chỉ số 72).
- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân (những điều bé thích, không thích; những việc bé làm được và không làm được) (chỉ số 29)
- Có thói quen chào hỏi người lớn( chỉ số 54).
- Trao đổi với phụ huynh về tình trạng của trẻ đầu tuần. |
|
Thể dục sáng |
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Gà gáy, Thổi nơ
+Tay: Ra trước- gập ngực, Cuộn len
+ Chân: Ngồi khuỵu gối, Ngồi xổm, đứng lên liên tục
+ Bụng: Quay người sang 2 bên, Ngửa người ra sau, tay chống hông
+ Bật: Chân sáo, Chụm tách .
+ Vận động theo nhạc : Dân vũ , bống bống bang bang , Aero bic , Chicken dane |
|
Hoạt động học |
2 |
Văn học.
“ Mèo con đánh răng”.
|
Văn học
Bài thơ “ Bó hoa tặng cô”.
|
Âm Nhạc
Dạy Hát : “Bông hoa mừng cô”
|
Toán
“Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc”.
|
KPKH
Tìm hiểu về mô hình răng |
|
3 |
Âm nhạc
Dạy hát : “ Em thêm tuổi mới |
Toán
Thêm bớt tách gộp trong phạm vi 10 |
Tạo Hình
Xé dán lọ hoa |
Làm quen chữ viết: “s,x”.
|
Văn học
Thơ
Chú Cảnh Sát Giao Thông |
|
4 |
Thể dục
“Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng.”.
|
Thể dục
Bật qua vật cản 20 cm |
Thể Dục
Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục 1,5x0,3m” |
Âm nhạc
“ Đường em đi”. |
Âm nhạc
“ Em đi qua ngả tư đường phố”. |
|
5 |
Tạo hình
Vẽ tự do |
Âm nhạc
Dạy bài hát
“ Quà 8/3”. |
Văn Học
Bài Thơ
“Cô Giáo của con” |
Tạo hình
“ Cắt, dán ô tô”. |
-
“Phân biệt và phân loại các biển báo giao thông đơn giản.”. |
|
6 |
Tạo hình
Vẽ theo ý thích |
Kĩ năng sống
“ Lễ phép khi ở trường”. |
Kỹ năng sống
“ Lịch sự khi dự tiệc” |
Kỹ năng sống
“ Bước sang đường cẩn thận |
Bé làm nội trợ
“ Bánh bột lọc”. |
|
Hoạt động
ngoài trời |
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động, biết định hướng trong không gian.
- Sườn sấp kết hợp trèo qua ghế 1,5m x 0,3m
- Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng.
- bật qua vật cản 20 cm.
- Thể hiện nhanh, mạnh, khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp (chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian (chỉ số13).
- Tung bóng lên cao và bắt bóng.
|
|
Hoạt động góc |
- Thể hiện vai chơi trong khi chơi đóng vai theo chủ đề gia đình, mô phỏng vận động, di chuyển, dáng điệu các con vật.
- Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân(chỉ số 30)- Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi(chỉ số 44).
- Hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi (chỉ số 42).
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe (chỉ số 20).
- Kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày (chỉ số 19).
- Có thói quen lịch sự (không nhai nhồm nhoàm, nhặt cơm rơi, trật tự khi ăn...
- Biết cách sắp xếp nệm, trải nệm đúng vị trí và cất nệm dọn gàng.
- Có thói quen giữ trật tự khi ngủ và ngủ đúng tư thế.
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh mội trường đối với sức khỏe con người.
- Hoàn thiện một số kỹ năng tự phục vụ, giữ gìn thân thể gọn gàng sạch sẽ.
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp (chỉ số 17)
|
|
Hoạt động chiều |
- Thực hiện một số quy tắc trong lớp: chơi nhẹ nhàng, biết chia sẻ đồ chơi….
- Củng cố cho trẻ một số kĩ năng, thói quen trong sinh hoạt, chơi, học tập.
- Ôn lại những bài thơ và bài hát đã học.
- Cho trẻ biết các phương pháp chăm sóc răng miệng để tránh bị sâu răng. |
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|