So sánh sản phẩm
Contact Us: info@yoursite.com | Call Us +1 800 245 39 25

    Hãy để mùa hè của con thật ý nghĩa

    Ngày đăng : 14:40:28 11-04-2019
    Nghỉ hè là thời gian quý báu đối với trẻ, đây là lúc các em được nghỉ ngơi sau một năm học bận rộn. Nhưng làm thế nào để con có những ngày nghỉ bổ ích, dưới đây là một số gợi ý dành cho các bậc cha mẹ.
     
    Cho con học những điều mới
     
    Học ở đây không có nghĩa phải là học thêm, học trước kiến thức mà cha mẹ sẽ cho con học tuỳ theo khả năng và sở thích hoặc tham gia các lớp năng khiếu như múa, đàn, vẽ tranh, võ thuật hay các lớp kỹ năng sống… Bởi vì khi chơi trong suốt một thời gian dài không chỉ lãng phí thời gian mà còn làm cho não kém linh hoạt.
     
    Tham gia các hoạt động ngoài trời
     
    Ra ngoài sẽ giúp tâm trạng của trẻ sảng khoái hơn, các con cũng sẽ có đủ nắng và không khí trong lành để khỏe mạnh. Đơn giản chỉ là cho con chơi một bộ môn thể thao như đá bóng, đá cầu, bơi lội hay thể dục nhịp điệu,... cũng là cách giúp con tăng cường sức khoẻ, tạo được những phản xạ nhanh, tích cực và sự hứng khởi. Đồng thời những hoạt động này còn tạo cho trẻ những kỹ năng về làm việc nhóm hay sinh hoạt tập thể,.. rất có lợi cho sự phát triển sau này. Nếu con không thích thể thao, cha mẹ có thể cho con đi dạo hay làm cỏ, tưới cây,…
      
    Phân chia việc nhà phù hợp với độ tuổi
     
    Chẳng hạn, với con gái thì hướng dẫn các con cách giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn như nhặt rau, bóc hành, bóc tỏi… Bé trai thì cùng mẹ hoặc cùng bố, ông bà dọn phòng, sắp xếp đồ đạc trong nhà, trang trí phòng học…
      
    Ngoài ra có thể hướng dẫn con làm những món đồ chơi thủ công. Đây cũng là cách kích thích sự sáng tạo, khéo léo, rèn tính kiên trì và giúp con nâng cao ý thức lao động tập thể, làm việc có trách nhiệm hơn. Khi con làm xong bố mẹ có thể chấm điểm hoặc khích lệ con bằng các phần thưởng như đưa đi công viên chơi… Việc làm này chắc chắn bố mẹ sẽ kéo con thoát khỏi cảnh suốt ngày dán mắt vào phim hoạt hình trên ti vi hay chơi game.
     
    Ngủ nghỉ đúng giờ
     
    Một trong những niềm vui của trẻ nhỏ trong kỳ nghỉ hè là thời gian ngủ nghỉ được thoải mái, chúng thường thức khuya hơn và dậy trễ hơn. Bố mẹ có thể cho phép con ngủ muộn hơn ngày thường một chút, nhưng không nên thoải mái quá đến độ thức suốt đêm hay ngủ nguyên ngày. Một tuần trước khi trở lại trường, bố mẹ nên bắt con dậy sớm như khi chúng khi học để thiết lập lại đồng hồ sinh học.
     
    Khuyến khích con đọc sách
     
    Bố mẹ nên dẫn con đến hiệu sách và cho con chọn quyển sách phù hợp với độ tuổi của chúng để đọc (sách chứ không phải truyện). Và hàng ngày, dành ra một khoảng thời gian nhất định (khoảng 30 phút) để con đọc và thảo luận cùng với con những gì đã đọc. Đối với những trẻ không thích đọc sách, có thể khuyến khích bằng cách cho tự chọn sách mà con thích và sau khi đọc sẽ có phần thưởng nhỏ như đi siêu thị, công viên,…
     
    Nhưng trên hết cha mẹ nên sắp xếp thời gian làm việc, dành nhiều hơn thời gian cho con cái, để những ngày hè thêm gắn kết tình cảm gia đình. Đồng thời, hãy lắng nghe trẻ em nói lên nguyện vọng, sở thích của mình để trẻ được học, được trải nghiệm những gì các con mong muốn, để những ngày hè không là “học kỳ thứ ba” gây áp lực cho con.
     
    Các đầu sách cho con mà bố mẹ nên tham khảo:
    1. Mai em vào lớp 1(dành cho bé 4-5 tuổi)
    2. Bé làm họa sĩ
    3. Bé yêu đi mẫu giáo
    4. Chiếc ghế tốt bụng
    5. 10 vạn câu hỏi vì sao
    6. Gieo mầm tính cách
       
     
    Tags:
    0984593722

    Chat Facebook