Hoạt động
|
Thời gian
|
|
Tuần I
(04/11- 08/11)
|
Tuần II
(11/11-15/11)
|
Tuần III
( 18/11- 22/11)
|
Tuần IV
(25/11- 29/11)
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
Trò chuyện cùng trẻ về các chủ đề trong tháng.
Trẻ biết địa chỉ, số điện thoại gia đình, một số nhu cầu của gia đình.
Biết họ tên, công việc của bố mẹ, người thân trong gia đình.
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
Tay: Đứng khép chân, tay thả xuôi, đầu không cúi
Chân: Đứng chân rộng bằng vai, 2 tay chống ngập bụng
Bụng: hai tay giang ngang đưa ngang vai g
Bật: Bật về phía trước
Đứng tự nhiên, tay thả xuôi, đầu không cúi.
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
MTXQ: Nhận biết chú lính cứu hỏa
|
MTXQ: Nhận biết về nghề bác sĩ
|
MTXQ: Trò chuyện về nghề giáo viên
|
MTXQ: nhận biết về ngành hàng không
|
|
Thứ 3
|
Tạo Hình : xe cứu hỏa
|
Âm nhạc: Hát Thương lắm thầy cô ơi.
|
Thể dục: Ném trúng đích đứng ( cao 1,2m – xa 1,5m)
|
Truyện: Chim thợ may.
|
Thứ 4
|
Thể dục: Trườn theo hướng thẳng
|
Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề
|
Tạo hình: Vẽ ước mơ của bé.
|
Toán : So sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 7
|
Thứ 5
|
Toán: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 7, đếm và nói kết quả
|
Toán: Hình tròn , hình tam giác
|
. Thơ : mẹ và cô
|
Tạo hình: Vẽ lọ hoa.
|
Thứ 6
|
HĐCT: Bé làm tóc , nail
|
HĐCT : Bé làm báo tường
|
Âm nhạc: Vận động theo nhạc bài Bác đưa thư vui tính
|
HĐCT: Bé Làm gốm
|
Hoạt động
ngoài trời
|
Quan sát sân trường.
TCVĐ: - Nhảy lò cò 3 m, Tung bắt bóng với người đối diện.
Chơi tự do: Cầu tuột, xích đu, bóng rổ…
Chơi trò chơi : Người làm vườn; Thi ai khéo tay hơn…
Trẻ làm đồ chơi từ lá cây…
Quan sát thời tiết và lắng nghe âm thanh của sân chơi…
|
|
Hoạt động góc
|
Góc phân vai: Trẻ biết đóng vai mô phỏng công việc của các nghề khác nhau : trò chơi gia đình, bán hàng, doanh trại quân đội, cô giáo dạy học, nông trường chăn nuôi, phòng khám bệnh .….
Góc tạo hình : Tô màu, xé dán , làm tranh 1 số đồ dùng , dụng cụ , sản phẩm của nghề: căt, dán ngôi sao trên mũ chú bộ đội , công an ; …; Cắt dán các bộ trang phục quần, áo theo từng nghề ; chơi với đất nặn ( thợ làm gốm ), làm đồ chơi với các vật liệu thiên nhiên..
Góc toán : Trẻ biết phân biệt hình tròn và hình tam giác. Trẻ đếm trên đối tượng 7, so sánh đối tượng trong phạm vi và nói kết quả.
Góc xây dựng : Trẻ biết xây dựng nhà máy , khuân viên vườn, xây dựng cửa hàng siêu thị….
Góc văn học: Trẻ làm sách chuyện về các nghề; xem sách chuyện liên quan đến chủ đề . Trẻ kể lại các câu chuyện theo tranh …
Góc âm nhạc: Trẻ hát và biểu diễn các bài hát đã học , chơi với 1 số dụng cụ âm nhạc- tập gõ phách tre, song loan.
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
Kỹ năng và thói quen vệ sinh môi trường : lau đồ chơi, vứt rác đúng nơi qui định.
Tiếp tục rèn trẻ kỹ năng tự phục vụ trong giờ ăn.
Văn hóa trong ăn uống: mời bạn bên cạnh , ăn từ tốn , nhai kỹ,không nói chuyện lớn tiếng, không khua tô.
Trẻ ngủ đủ giấc.
Trẻ biết thu dọn đồ dùng sau khi ngủ dậy
|
|
Hoạt động chiều
|
- Ôn lại câu chuyện, thơ đã học.
- Xưng hô lễ phép.
- Trẻ biết xin lổi và sửa chữa những gì làm sai.
- Dạy trẻ các hành vi trong việc bảo vệ môi trường: không vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nylon, giữ gìn nguồn nước sạch, không đổ chất thải xuống ao hồ, sông...
- Biết 1 số hành động nguy hiểm và phóng tránh khi được nhắc nhở.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|