Hoạt động
|
Thời gian
|
|
Tuần I
(2/12-6-12)
|
Tuần II
(9-13/12)
|
Tuần III
( 16-20/12)
|
Tuần IV
(23/12- 27/12)
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
- Nghe hiểu lời nói trong giao tiếp
- Trò chuyện về các chủ đề trong tháng
- Biết bày tỏ nhu cầu, tình cảm và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn, câu đơn mở rộng.
- Biết cách xếp hàng không chen lấn
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
Tay: Đứng khép chân, tay thả xuôi, đầu không cúi
Chân: Đứng chân rộng bằng vai, 2 tay chống ngập bụng
Bụng: hai tay giang ngang đưa ngang vai
Bật: Bật về phía trước
Đứng tự nhiên, tay thả xuôi, đầu không cúi.
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
MTXQ: nhận biết con cua, con cá
|
MTXQ: con voi- con hổ
|
MTXQ: Đêm Noel
|
MTXQ:nhận biết vòng đời của con ếch
|
|
Thứ 3
|
Tạo Hình: xé dán con cá
|
Thể Dục: VĐCB ném xa bằng 2 tay
|
Truyện: chú tuần lộc mũi đỏ
|
Thơ: ếch con học bài
|
Thứ 4
|
Truyện: Hưu còn biết nhận lỗi
|
Tạo hình: nạn con thỏ
|
Toán : nhận biết và so sánh hình tròn, tâm giác , hình vuông, hình chữ nhật
|
Toán: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 8, đếm và nói kết quả.
|
Thứ 5
|
Âm nhạc : chú ếch con
|
Truyện: cáo thỏ và gà trống
|
Âm nhạc : Vdtn đêm noel
|
Thể dục : trèo lên xuống 5 giống thang
|
Thứ 6
|
HĐCT: Trồng rau
|
HĐCT : kể chuyện “ ếch ngồi đáy giếng
|
HĐCT: tạo hình cây thông
|
Âm nhạc: Vđtn:Đàn gà trong sân
|
Hoạt động
ngoài trời
|
· Quan sát cây cối xung quanh trường.
· TCVĐ: Lá và gió, cây cao cỏ thấp, chồng nụ chồng hoa
· Chơi tự do: Chơi đồ chơi có trong sân trường.
· Chơi các trò chơi dân gian.
|
|
Hoạt động góc
|
· Góc đóng vai : Chơi trò chơi gia đình, nhà hàng ăn uống, cửa hàng thực phẩm, ….
· Góc tạo hình: Dán lá, quả, hoa cho cây ; vẽ, nặn , xé, dán cây to, nhỏ, 1 số loại rau, củ ,quả ,làm gồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên;
· Góc xây dựng: Xây vườn rau của bé, xây vườn cây ăn quả….
· Góc âm nhạc: Hát các bài hát đã học về chủ đề và tập gõ theo tiết tấu, vỗ tay theo nhịp.
· Góc toán: Trò chơi luyện tập đếm, so sánh và nhận biết số lượng, nhận biết chữ số trong phạm vi 8. Tập phân loại cây, rau, củ, quả theo 1-2 dấu hiệu, phân loại theo hình dáng đặc điểm kích thước, tên goi…
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
· Tự thay quần áo và xếp gọn gàng, ngăn nắp.
· Biết mặc ấm khi trời lạnh
· Tiếp tục rèn kỹ năng tự phục vụ trong giờ ăn.
· Văn hóa trong ăn uống: không nói chuyện lớn tiếng, không khua tô.
· Biết ngủ đúng vị trí bạn trai- bạn gái. Thu xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ngủ dậy.
· Đi nhẹ , nói khẽ
· Giữ Vê sinh lớp học, nơi công cộng
· Che Miệng khi ho, Ngáp, hắt xì.
|
|
Hoạt động chiều
|
· Ôn lại các bài hát, bài thơ đã học:
+ Truyện : Bí con thoát nạn.
+ Thơ: Từ hạt đến hoa ; Vườn cải.
· Muốn trao đổi với cô giớ tay xin phép không cắt ngang lời cô.
· Đọc sách,lật sách và cất đúng nơi
· Giáo dục trẻ nhận biết các hiện tượng mưa bão giúp trẻ bình tĩnh, không sợ hãi trước hiện tượng đó.
· Biết thực hiện những yêu cầu, hướng dẫn của người lớn khi có bão.
· Biết tự bảo vệ mình khi có mưa bão: không được tự ý ra khỏi nhà; biết tìm nơi trú ẩn an toàn (không trú mưa bão dưới cây to, hoặc trong các quán, chòi trơ trọi).
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|