Hoạt động
|
Thời gian
|
Tuần I
( 01/05 – 05/05)
|
Tuần II
(08/05 – 12/05)
|
Tuần III
(15/05 – 19/05)
|
Tuần IV
(22/05 - 26/05)
|
Tuần V
(29/05 – 02/06)
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
- Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện
- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân (những điều bé thích, không thích; những việc bé làm được và không làm được)
- Có thói quen chào hỏi người lớn
- Trao đổi với phụ huynh về tình trạng của trẻ đầu tuần.
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Nghỉ lễ
|
MTXQ: Bác Hồ kính yêu
|
MTXQ: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
|
MTXQ: Mùa hè
|
MTXQ: Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.
|
Thứ 3
|
Tạo hình: trang trí áo dài
|
LQVT: Ôn tập nhận biết các hình học
|
Tạo hình: Vẽ trang phục mùa hè
|
LQVT: Ôn tập nhận biết phân biệt trên dưới , trước sau của đối tượng khác
|
Thứ 4
|
LQVH:Thơ: Ảnh Bác
|
Âm nhạc:Vđtn: Em mơ gặp Bác Hồ
|
LQVH:Truyện : Ai ngoan sẽ được thưởng
|
LQVH:Truyện : Sóc thỏ đi tắm nắng.
|
Thứ 5
|
Tạo hình: Vẽ biển
|
Thể dục: Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng
|
LQVH:Thơ : Bác Hồ của em
|
LQVT: Ôn chữ số và số lượng đã học trong phạm vi 10
|
Thể dục : Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế 1,5m x 0,3m
|
Thứ 6
|
LQVT: xác định vị trí đồ vật so với bản thân và bạn
|
Âm nhạc:Hát: Nhớ ơn Bác
|
Tạo hình: Xé dán hoa mừng sinh nhật Bác
|
KPKH: Hình vẽ chạy trốn
|
Âm nhạc : Hát: Hoà bình cho bé
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Quan sát sân trường.
- TCVĐ: - Nhảy lò cò 3 m, Tung bắt bóng với người đối diện.
- Chơi tự do: Cầu tuột, xích đu, bóng rổ…
- Chơi trò chơi : Người làm vườn; Thi ai khéo tay hơn…
- Trẻ làm đồ chơi từ lá cây…
- Quan sát thời tiết và lắng nghe âm thanh của sân chơi….
|
Chơi tập các góc
|
-Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
* Góc phân vai: chơi làm tóc, thợ may, bác sĩ
- Gia đình: bé làm nội trợ
- Bánh bột lọc.
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: bán đồ ăn, đồ làm thiệp , quà tặng; siêu thị của bé.
* Góc học tập : chơi trò chơi học tập, chơi cờ
* Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, gọi tên cây.
* Góc tạo hình : Làm các loại ptgt từ nguyên vật liệu mở
LTKN : Chơi theo nhóm , cách giao lưu bạn bè trong góc chơi , rèn vệ sinh , sắp xếp đồ dùng đồ chơi
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
-Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh mội trường đối với sức khỏe con người.
- Hoàn thiện một số kỹ năng tự phục vụ, giữ gìn thân thể gọn gàng sạch sẽ.
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp
- Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe
- Kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày
- Có thói quen lịch sự (không nhai nhồm nhoàm, nhặt cơm rơi, trật tự khi ăn...
- Biết cách sắp xếp giường đúng vị trí và cất dọn gọn gàng.
- Có thói quen giữ trật tự khi ngủ và ngủ đúng tư thế.
|
Chơi – Tập buổi chiều
|
- Thực hiện một số quy tắc trong lớp: chơi nhẹ nhàng, biết chia sẻ đồ chơi…
- Củng cố cho trẻ một số kĩ năng, thói quen trong sinh hoạt, chơi, học tập.
- Ôn lại những bài thơ và bài hát đã học: bác Hồ của em, ảnh Bác …
- Cho trẻ biết các phương pháp chăm sóc răng miệng để tránh bị sâu răng
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|