Hoạt động
|
Thời gian |
Tuần I
(06/06 – 10/06) |
Tuần II
(13/06 – 17/06) |
Tuần III
(20/06 – 24/06) |
Tuần IV
(27/06 – 01/07) |
Trò chuyện-
đón trẻ
Thể dục sáng |
- Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện
- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân (những điều bé thích, không thích; những việc bé làm được và không làm được)
- Có thói quen chào hỏi người lớn
- Trao đổi với phụ huynh về tình trạng của trẻ đầu tuần. |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
MTXQ:Thủ đô Hà Nội |
MTXQ: Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh |
MTXQ: Quê hương của bé |
MTXQ: Bác Hồ kính yêu |
Thứ 3 |
Toán : Đo dung tích bằng 1 vật đo (ly) |
LQCV: E - Ê |
Toán: Sắp xếp các đối tượng theo trình tự yêu cầu. |
LQCV: O - Ô - Ơ |
Thứ 4 |
Truyện: “ Sự tích Hồ Gươm” |
Thể dục: Bật sâu 40cm |
Tạo hình : Vẽ quê hương của bé |
Thể dục : Ném và bắt bóng bằng 2 tay ( khoảng cách 4m) |
Thứ 5 |
Âm nhạc: Dạy hát : “Yêu Hà Nội” |
Tạo hình: “Xé dán biển” |
Thơ : “ Về quê” |
Âm nhạc: Dạy hát : “ Em mơ gặp Bác Hồ” |
Thứ 6 |
HĐCT:
Làm chuông gió bằng nguyên vật liệu mở |
HĐCT:
Thí nghiệm
|
HĐCT: Chạy tiếp cờ |
HĐCT: Gói hoành thánh |
Hoạt động
ngoài trời |
- Ném và bắt bóng bằng 2 tay ( khoảng cách 4m)
- Đi trên dây ( dây đặt trên sàn), đi trên ván kê dốc, đi nối bàn chân ( tiến lùi)
- Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh
- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động
- Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra |
Chơi tập các góc |
* Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
* Góc phân vai: chơi làm tóc, thợ may, bác sĩ
- Gia đình: BÉ LÀM NỘI TRỢ:
- Bánh bột lọc.
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: bán đồ ăn, đồ làm thiệp , quà tặng; siêu thị của bé.
* Góc học tập : chơi trò chơi học tập, chơi cờ
* Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, gọi tên cây.
* Góc tạo hình : Làm các loại ptgt từ nguyên vật liệu mở
* LTKN: Ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân (CS 7- 28)
Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè (CS 9- 37).
Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn ( CS 10 - 45 ) |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
-Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh mội trường đối với sức khỏe con người.
- Hoàn thiện một số kỹ năng tự phục vụ, giữ gìn thân thể gọn gàng sạch sẽ.
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp
- Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe
- Kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày
- Có thói quen lịch sự (không nhai nhồm nhoàm, nhặt cơm rơi, trật tự khi ăn...
- Biết cách sắp xếp giường đúng vị trí và cất dọn gọn gàng.
- Có thói quen giữ trật tự khi ngủ và ngủ đúng tư thế. |
Chơi – Tập buổi chiều |
- Thực hiện một số quy tắc trong lớp: chơi nhẹ nhàng, biết chia sẻ đồ chơi…
- Củng cố cho trẻ một số kĩ năng, thói quen trong sinh hoạt, chơi, học tập.
- Ôn lại những bài thơ và bài hát đã học: Em yêu nhà em, Quê em vùng biển…
- Cho trẻ biết các phương pháp chăm sóc răng miệng để tránh bị sâu răng |
|