Hoạt động
|
Thời gian |
|
Tuần I |
Tuần II |
Tuần III |
Tuần IV |
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ |
Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi
-Biết xếp và canh hàng ngay ngắn trong đội hình đội ngũ.
- Không nói leo, không ngắt lời người khác khi nói chuyện
- Trao đổi với phụ huynh về tình trạng của trẻ đầu tuần. |
|
Thể dục sáng |
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Gà gáy, Thổi nơ
+Tay: Ra trước- gập ngực, Cuộn len
+ Chân: Ngồi khuỵu gối, Ngồi xổm, đứng lên liên tục
+ Bụng: Quay người sang 2 bên, Ngửa người ra sau, tay chống hông
+ Bật: Chân sáo, Chụm tách .
+ Vận động theo nhạc : Dân vũ , bống bống bang bang , Aero bic , Chicken dane |
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
MTXQ: Tìm hiểu về nước |
KPKH:
- Một số đặc điểm, tính chất trạng thái của nước.
|
MTXQ: Vòng tuần hoàn của nước |
MTXQ:
- Nguyên nhân gây ra ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước. |
|
Thứ 3 |
Tạo hình: Vẽ biển |
Tạo hình : xé dán đám mây |
Tạo hình: Vẽ mưa |
MTXQ:
- Nguyên nhân gây ra ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước. |
|
Thứ 4 |
Thể Dục: Chuyền bóng qua phải qua trái |
- LQVT: mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5 |
Ném xa 1 tay.
|
Nghỉ “Giỗ Tỗ Hùng Vương” |
|
Thứ 5 |
Văn học: Chuyện Hồ nước và mây |
Văn học: Thơ Mưa |
Truyện: “ Giọt nước tí xíu”. |
Văn học: Chuyện Cô mây |
|
Thứ 6 |
Âm nhạc: dạy hát “ Cho tôi đi làm mưa với” |
Âm nhạc: Vận động ( Vỗ nhịp) |
Âm nhạc: Dạy hát “ Sau mưa” |
Âm nhạc: Vận động (Vỗ tiết tấu chậm) Mưa bóng mây |
|
Hoạt động
ngoài trời |
|
|
Hoạt động góc |
* Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
* Góc phân vai: chơi làm tóc, thợ may, bác sĩ
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: bán đồ ăn, đồ làm thiệp , quà tặng; siêu thị của bé.
* Góc học tập : chơi trò chơi học tập, chơi cờ
* Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, gọi tên cây.
* Góc tạo hình : Làm các loại ptgt từ nguyên vật liệu mở
LTKN : Chơi theo nhóm , cách giao lưu bạn bè trong góc chơi , rèn vệ sinh , sắp xếp đồ dùng đồ chơi |
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Chủ động và độc lập trong một số kỹ năng tự phục vụ.
- Hoàn thiện một số kỹ năng tự phục vụ, giữ gìn thân thể gọn gàng sạch sẽ.
- Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe
- Kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày
- Có thói quen lịch sự (không nhai nhồm nhoàm, nhặt cơm rơi, trật tự khi ăn..
Nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.
- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (tiêu chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì).Thu dọn chén muỗng dơ vào xô theo loại.
- Biết cách sắp xếp nệm, trải nệm đúng vị trí và cất nệm dọn gàng.
- Có thói quen giữ trật tự khi ngủ và ngủ đúng tư thế. |
|
Hoạt động chiều |
- Chủ động vàđộc lập trong một số kỹ năng tự phục vụ.- Mang giầy dép thành thạo và đi gọn gàng vào chân, không kéo lê giầy dép khi xuống cầu thang
- Thực hiện một số quy tắc trong lớp: chơi nhẹ nhàng, biết chia sẻ đồ chơi….
- Củng cố cho trẻ một số kĩ năng, thói quen trong sinh hoạt, chơi, học tập.
- Ôn lại những bài thơ và bài hát đã học.
- C Kỹ Năng Sống:
- Không chơi ở nơi nguy hiểm.
- Ứng xử với mọi người.
- Lịch sự khi làm khách.ho trẻ biết các phương pháp chăm sóc răng miệng để tránh bị sâu rang |
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan. |
|