So sánh sản phẩm
Contact Us: info@yoursite.com | Call Us +1 800 245 39 25

    Vì sao trẻ em nên học tiếng anh sớm

    Ngày đăng : 11:07:26 17-05-2023

     

         “Trước 6 tuổi, đại não gần như đã tương đối phát triển, nếu để lỡ khoảng thời gian này thì về sau, trí não, tính cách và tâm hồn con người vĩnh viễn không bao giờ có được cơ hội tốt như thế để xây dựng nền tảng cơ sở cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần” – Gesell.

         Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, trẻ em càng nhỏ tuổi khả năng tiếp thu ngôn ngữ của các em càng tốt, có thể bắt đầu ngay từ lứa tuổi mầm non. Sau đây là những lý do lý giải vì sao trẻ em nên bắt đầu học tiếng anh từ sớm.

    1. Trẻ em học tiếng anh sớm sẽ có khả năng tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên

         Trong quá trình các em tiếp xúc với một ngôn ngữ thứ hai, chúng sẽ không nhận thức được rằng mình đang phải học ngôn ngữ đó. Cũng giống như tiếng mẹ đẻ, khi còn nhỏ, các bé thường hay bắt chước người lớn cách phát âm cho đến giọng điệu. Và điều đó đối với trẻ là chuyện rất bình thường, nó không hình thành suy nghĩ trong đầu trẻ là mình đang học cái gì đó. Chỉ là các bé thích và muốn làm theo. Như vậy đó là một lợi thế rất lớn, và nó được tiếp diễn hàng ngày tạo thành thói quen rất tốt. Chỉ có người lớn chúng ta khi cầm những quyển sách tiếng Anh với rất nhiều từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc bên trong, và cảm thấy học tiếng Anh là điều bắt buộc thì mới thấy khó, còn trẻ em thì không như vậy.
         Bên cạnh đó, vì còn bé nên các em có nhiều thời gian hơn để học ngôn ngữ: tham gia hoạt động, xem phim, chương trình ca nhạc tiếng Anh giành cho trẻ em. Những kiến thức từ tất cả những hoạt động như thế đến với các bé hoàn toàn tự nhiên. Và đến khi các bé phải học những kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc ở trên lớp sẽ không còn cảm thấy bị áp lực vì trước đó bé đã làm quen rồi.

    2. Trẻ em học tiếng Anh sớm sẽ phát âm chuẩn ngay từ đầu.

         Nếu trẻ có điều kiện được tiếp xúc với môi trường Anh ngữ ngay từ nhỏ có thể thông qua việc xem hoạt hình, nghe những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh hằng ngày từ cha mẹ hay được học trong một môi trường giao tiếp với giáo viên bản ngữ sẽ giúp cho trẻ có được cách phát âm chuẩn tự nhiên ngay từ đầu. Vì ở độ tuổi này các bé thường thích được học nói, thích thú khi được làm quen với những âm điệu ngôn ngữ mới, sẽ không khó khi dạy trẻ cách phát âm. Bên cạnh đó, việc kết hợp học thêm vốn từ vựng cơ bản, bảng chữ cái, con số… sẽ giúp cho trẻ có được nền tảng vững chắc sau này khi tiếp tục học tiếng Anh ở mức cao hơn hay có thể tạo cho trẻ một phương pháp học hiệu quả hơn khi học các môn học khác.

    3. Trẻ em học ngoại ngữ sớm sẽ thông minh hơn.

         Các chuyên gia về ngôn ngữ trên thế giới cho rằng, việc học sớm ngôn ngữ thứ hai không những không ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, mà còn giúp trẻ phát triển khả năng tập trung trong khi học so với những bé chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Bên cạnh đó, ngoại ngữ hỗ trợ tiếng mẹ đẻ hình thành và phát triển tốt nếu được giới thiệu sớm và bằng phương pháp phù hợp. Việc học ngoại ngữ giúp trẻ hình thành lối tư duy logic từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

    4. Học tiếng Anh sớm sẽ giúp trẻ dễ giao tiếp và giao tiếp tự tin hơn.

         Học tiếng Anh từ sớm còn giúp các em trở nên tự tin, mạnh dạn hơn. Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả ở tuổi các em là những hoạt động vừa học vừa chơi, trò chuyện cùng bạn bè, giao tiếp và nói chuyện với các thầy cô giáo bản ngữ. Trẻ vừa được khám phá thế giới, vừa kết nối với những người xung quanh và qua đó học thêm ngôn ngữ. Những hoạt động này sẽ giúp cho trẻ sớm tự tin, bạo dạn hơn khi giao tiếp với người khác và tham gia các hoạt động xã hội sau này. Đó thực sự là kỹ năng lớn nhất sẽ đồng hành cùng với trẻ cho đến suốt cuộc đời.
         Vì thế để bé thông minh hơn, tự tin hơn và rèn luyện được tính tập trung hơn tại sao bố mẹ không cho con em mình tiếp xúc và học tiếng Anh từ bé nhé!

     

    Nguồn: interrnet

    Tags:
    0984593722

    Chat Facebook